ประวัติคุณหมอเส็ง

     

ประวัติ คุณหมอเส็ง


          ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร ที่เราท่านรู้จักกันดีในชื่อ “หมอเส็ง” ผู้เป็นแพทย์ด้านการแพทย์แผนตะวันออก
และเป็นที่ปรึกษาคลีนิคสุขภาพไตรเวชศาสตร์ เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสมุนไพรจีนและไทย ด้วยอายุกว่า 60 ปี กับการเติบโตและคลุกคลีมานานกับร้านขายยาแผนโบราณมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก ด้วยเหตุนั้น หมอเส็ง จึงได้มีการเรียนรู้ทุกขั้นตอนเกี่ยวกับการปรุงยาสมุนไพรแผนโบราณอย่างละเอียด และยิ่งไปกว่านั้น หมอเส็ง ยังสามารถจดจำตัวยาสมุนไพรทุกชนิดได้อย่างถูกต้องแม่นยำ ไม่ผิดเพี้ยน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรุงหรือการผลิตยาที่เป็นยาสมุนไพรทั้งสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีน
ซึ่งสมุนไพรไทยและสมุนไพรจีน ทั้งสองประเภทนี้มีความคล้ายคลึงหรือเหมือนกันมากจนยากที่จะหาผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้ได้ เพราะว่านอกจากผู้ศึกษาจะต้องมีความรู้ความชัดเจนในเรื่องสมุนไพรแต่ละชนิดแล้ว ยิ่งกว่านั้นยังต้องมีการสั่งสมประสบการณ์เป็นเวลายาวนาน ซึ่งความสามารถและประสบการณ์ต่างๆนี้ หมอเส็งใช้เวลาเรียนรู้และใช้เวลาสั่งสมมาประสบการณ์มาจนแตกฉาน



บรรพบุรุษเป็นหมอราชวงศ์ถัง

 

 

คุณพ่อของหมอเส็ง (แป๊ะเครายาว) และคุณหมอเส็ง 


          ภูมิลำเนาเดิมของหมอเส็งอยู่ที่บางคล้า อำเภอแปดริ้ว เปิดเป็นร้านรักษาโรคทั่วไป และขายยา สมุนไพร ทั้งตระกูลของหมอเส็งเป็นหมอยา (ทั้งก๋งและเตี่ย)  ซึ่งมีความรู้ความสามารถและมีความชำนาญด้านการใช้สมุนไพรมาเป็นระยะเวลานาน  เตี่ยของหมอเส็งเป็นหมอยามาจากประเทศจีน ท่านสอนหมอเส็งเรื่องการใช้สมุนไพรชนิดต่างๆ และเรียนรู้ถึงสรรพคุณและคุณสมบัติของสมุนไพรหลากหลายชนิด
          ซี่งการศึกษาการแพทย์แผนโบราณนั้นเป็นเรื่องที่มีความยากมาก เพราะว่าถ้าจะรักษาการเจ็บป่วยด้วยสมุนไพรให้ถูกหลักถูกวิธีและให้ส่งผลหรือออกฤทธิ์รักษาอาการเจ็บป่วยอย่างได้ผล ต้องมีความเข้าใจอย่างถ่องแท้และมีความแตกฉาน
เพราะว่าเราไม่สามารถรักษาอาการเจ็บป่วยอย่างได้ผลด้วยสมุนไพรเพียงชนิดเดียว ต้องนำสมุนไพรแต่ละชนิดนำมาผสมผสานกัน จึงจะสามารถรักษาโรคอย่างได้ผล และจะต้องมีการตรวจหรือวินิจฉัยโรคของคนป่วยอย่างถี่ถ้วนเสียก่อน
จึงจะปรุงยารักษาให้ ซึ่งสิ่งต่างๆที่ได้กล่าวมานี้ หมอเส็งได้รับการถ่ายทอดและเรียนรู้มาอย่างลึกซึ้ง

 


หมอเส็ง หมอแมะ ผู้มากประสบการณ์และความสามารถ

 

 อดีต หมอเส็ง

 

 

 ปัจจุบัน หมอเส็ง

 

          จนกระทั่งวันหนึ่ง หมอเส็ง ได้แยกตัวออกมาเปิดร้านขายยาสมุนไพรของตัวเองที่กรุงเทพฯ รักษาโรคทั่วไปและทำงานเป็นหมอเช่นเดียวและคู่กับเตี่ยมาตลอด  จนเตี่ยเห็นว่าความรู้ความสามารถของ หมอเส็ง เป็นที่เชื่อถือและไว้วางใจได้แล้ว เตี่ยของหมอเส็ง จึงได้วางมือเนื่องจากท่านอายุมากแล้ว หลังจากนั้น หมอเส็ง จึงได้ไปสอบใบอนุญาต ด้านเภสัชกรรมและเวชกรรมจากกระทรวงสาธารณสุข

 


 

          ซึ่งบุคคลที่จะไปสอบใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขได้นั้น จะต้องมีความรู้ด้านสมุนไพรเป็นอย่างดี ไม่ใช่ว่าใครๆก็สามารถไปสอบได้ ซึ่งเมื่อสมัยนั้นร้านขายยาแผนโบราณยังมีไม่มากนัก
ต่อเมื่อมียาแผนปัจจุบันเข้ามา หมอเส็ง ก็ขายยาแผนปัจจุบันควบคู่กันไปด้วย ทั้งขายทั้งเป็นหมอไปในตัว พอมาระยะหลัง ยาแผนปัจจุบันเริ่มมาแรง ผู้คนหันไปนิยมกันมากขึ้นด้วย เหตุเพราะกินง่ายและไม่มีกลิ่นฉุนเหมือนยาแผนโบราณ
ขณะเดียวกันการแข่งขันของย่าแผนปัจจุบันได้ขยายตัวสูงขึ้นเป็นเงาตามตัว หมอเส็ง จึงหันมาเน้นในเรื่องของสมุนไพรทั้งไทยและจีนตามที่ตัวเองถนัดมากขึ้น
          โดยเฉพาะการรักษา โรคเกี่ยวกับสตรี ไม่ว่าจะเป็น โรคหัวใจ เลือดลม หรืออาการทางสมองที่เรามักจะพบในคนสูงอายุ และล่าสุดที่ หมอเส็ง ได้เพียรพยายามศึกษามากกว่า 10 ปี
นั่นก็คือมหัศจรรย์ “ว่านชักมดลูก” แห่งสมุนไพรไทย
          ถึงวันนี้ท่านที่ทำงานอยู่ในแวดวงการธุรกิจขายตรงคงปฏิเสธไม่ได้ว่า ไม่รู้จักหรือไม่เคยได้ยินชื่อเสียงของ บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งวงการสมุนไพรที่มีชื่อว่า “แสงสุริยะฉัตร 2002 จำกัด” โดยคุณ ฉัตรชัย แสงสุริยะฉัตร หรือ หมอเส็ง ผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์แผนไทยโดยใช้สมุนไพร

          วันนี้เราจะมาทราบถึง ประวัติของ บริษัท หมอเส็ง ไทยแลนด์ จำกัด ว่ามีจุดเริ่มต้นและมีความเป็นมาจนกระทั่งสืบเนื่องมาถึงปัจจุบันอย่างไร


ก่อนหน้าที่ หมอเส็ง จะเปิดบริษัท ?


          ถ้าท่านได้อ่านประวัติ หมอเส็ง มาก่อนหน้านี้หลายท่านคงสงสัย ก่อนหน้าที่คุณ หมอเส็ง จะมาตั้งบริษัทแสงสุริยะฉัตร 2002จำกัด นั้น คุณหมอเส็ง ได้เปิดคลีนิครักษาโรคทั่วไป มาเป็นเวลาหลายปี (จากข้อมูลที่ได้รับทราบมา คือ หลายสิบปี)
และเป็นที่ทราบกันดีอยู่ในวงการแพทย์ว่า หมอ เส็ง เป็นหมอเทวดาที่มีค่าตัวที่ แพงมาก ในการตรวจรักษาและให้ยากับคนไข้สักคน อาจจะต้องจ่ายค่ารักษาในราคาหลักหลายพันบาทหรือหลายหมื่นบาท ขึ้นอยู่กับความหนักเบาของการเจ็บป่วย ทั้งๆที่ค่ารักษาแพงมาก
แต่ทำไมถึงมีคนยอมจ่ายค่ารักษาแพงๆ เหตุผลก็คือ คุณ หมอเส็ง เป็นหมอเทวดาที่มีชื่อเสียงและมีการประกันการรักษา หมายความว่า “ถ้า คุณมารักษาแล้วไม่หายจากอาการเจ็บป่วย คุณ หมอเส็ง จะไม่รับค่ารักษาเลย” ดังที่กล่าวมาแล้ว
รายได้จากการเปิดคลินิกของคุณ หมอเส็ง ก็เพียงพอที่จะทำให้คุณ หมอเส็ง อยู่ได้ แบบสบายๆ


ทำไมคุณหมอเส็งถึงตั้งบริษัท”แสงสุริยะฉัตร 2002″ ?


          ด้วย วิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของคุณหมอเส็งบวกกับความตั้งใจ ที่จะใช้ประโยชน์จากความรู้และประสบการณ์ ที่คุณ หมอ เส็ง ได้สั่งสมมาเป็นเวลากว่า 60 ปี และความต้องการที่จะให้ผู้ป่วยที่ไม่ค่อยมีสตางค์ ได้กินยาดีๆและช่วยให้หายป่วยได้
จึงเป็นจุดกำเนิดก่อเกิดเป็น บริษัท ฉัตรสุริยะ (2002) จำกัด ผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรไทย ตรา หมอ เส็ง ในวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ.2545
และเปิดดำเนินการอย่างเป็นทางการ เมื่อ วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ.2545 ณ สำนักงานเลขที่ 703 ถนนวงศ์สว่าง แขวงบางซื่อ กรุงเทพฯ จากนั้นภายในระยะเวลาเพียง 1 ปี ด้วยความเจริญเติบโตก้าวหน้าทางธุรกิจอย่างรวดเร็ว
ในวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2546จึงได้ลงทุนสร้าง โรงงานขนาดใหญ่ ได้มาตรฐานสากล ณ อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี เพิ่มศักยภาพทางด้าน การผลิตยาสมุนไพรตรา หมอ เส็ง ให้ความสามารถตอบสนองต่อความ ต้องการของผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึงและทันท่วงที
          ต่อมาอีกเพียง 1 ปี บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบโครงสร้างการดำเนินงานภายในใหม่ทั้งหมด ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจไปสู่ตลาดโลกในนานาอารยประเทศพร้อมทั้ง เปลี่ยนชื่อใหม่ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิมเป็น บริษัท แสงสุริยะฉัตร (2002) จำกัด และในปี พ.ศ. 2558 บริษัท ได้ทำการเปลี่ยนชื่อใหม่อีกครั้ง เพื่อให้ง่ายต่อการจดจำ เป็น บริษัท หมอเส็ง ไทยแลนด์ จำกัด เป็นต้นมา

ณ บัดนี้บริษัท หมอเส็ง ไทยแลนด์ จำกัด จึงมีความพร้อมที่จะมอบสุขภาพที่ดีให้กับผู้คนทั่วโลก และมอบโอกาสทางธุรกิจ ที่เหนือระดับให้กับบุคคลทั่วไปอย่างเท่าเทียมกันทุกคน

 

ที่ทำการกิจการหมอเส็ง เดิม(เช่า)

 

 

 

 

ปัจจุบัน สำนักงานใหญ่ หมอเส็ง ไทยแลนด์ 

คุณหมอเส็งลงทุนสร้างเป็นของเราเอง

 

 

 


โรงงานผลิตยาของคุณหมอเส็ง ?

 


 

โรงงานผลิตยาหมอเส็ง บริษัทฉัตรชัยแพทย์แผนโบราณ จำกัด

ตั้งอยู่เลขที่ 36 หมู่ 8 ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี 18230 

 

          เริ่มจากการคัดสรรวัตถุดิบสมุนไพรคุณภาพชั้นนำ จากแหล่งผลิตที่มีชื่อเสียง นำมาปรุงแต่งอย่างพิถีพิถัน ตามกระบวนการผลิตที่ถูกต้อง เครื่องจักรที่ทันสมัย และสมบูรณ์แบบ ตามหลักวิชาการแพทย์ และเภสัชกร จากนั้นผ่านการ ตรวจสอบมาตรฐานและคุณภาพครั้งแล้วครั้งเล่า
จนได้ส่วนที่ดีที่สุดจากสมุนไพร… ไปเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพตรา หมอเส็ง ด้วยคุณภาพ โรงงานมาตรฐาน GMP (Good Manufacturing Practice)

 

         จึงมันใจได้ว่า ผลิตภัณฑ์ หมอเส็ง มีคุณภาพ มาตรฐาน สม่ำเสมอ และกระบวนการผลิตมี ความปลอดภัย ต่อผู้ปฏิบัติงาน ไม่ก่อมลพิษต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อก้าวไปสู่ตลาดโลกในนานาอารยประเทศ

 

 

 

ทางเรายินดีให้คำแนะนำ ตามฉบับคุณหมอเส็ง สมุนไพรหมอเส็ง ที่ช่วยท่านได้

 

 

ติดต่อ คุณ ประวัติ บุตรดา ผู้บริหารฉัตรเพชรหมอเส็ง 099-4293656

ID LINE : adt2508 หรือ Line @ : @morseng-line (อย่าลืมใส่ @ ด้วยนะคะ)

เพิ่มเพื่อน..คลิก

 

 

 

 

Visitors: 102,715